ว่าที่ซีอีโอคนต่อไปของ Apple ถัดจาก Tim Cook : Scott Forstall รองประธานฝ่าย iOS


Adam Lashinsky ผู้เขียนหนังสือ Inside Apple ได้ทำการศึกษาข้อมูลต่างๆ ของ Apple เกี่ยวกับการดำเนินงานเเละการจัดการต่างๆ จนออกมาเป็นหนังสือเล่นนี้ ข้อมูลในหนังสือเล่มนี้ก็มีอย่างที่เคยเขียนไปเเล้ว ครั้งนี้นั้นได้เขาได้พูดถึงตำเเหน่งผู้บริหารระดับสูง โดยเน้นไปที่อดีตซีอีโอ Steve Jobs ซีอีโอคนปัจจุบันอย่าง Tim Cook หัวหน้าฝ่ายดีไซน์อย่าง Jonathan Ive เเละรองประธานอาวุโสฝ่าย iOS Scott Forstall
Scott-Forstall-iPad-2-walkthrough
เขามองว่า Scott Forstall นั้นมีโอกาสดำรงตำเเหน่งเป็น CEO หลังจากหมดสมัยของ Tim Cook โดยเขาเป็นผู้บริหารที่มีอายุค่อนข้างน้อย (43 ปี) สามารถรวบรวมอำนาจเเละมีอิทธิพลอย่างสูงเนื่องจากเขาคุมอยู่ฝ่าย iOS ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับ Apple ถึง 70% จากรายได้ทั้งหมด นอกจากนี้เเล้วเขายังเป็นคนที่มีบุคลิกที่โดดเด่น เป็นคนหัวไว เป็นวิศวกรที่มีพรสวรรค์ เเละพรีเซนท์งานได้เป็นอย่างดี เขามีทุกอย่างที่ควรจะมี
มีรายละเอียดหลายอย่างบอกว่า Scott Forstall นั้นมีลักษณะใกล้เคียงหรือมีอิทธิมาจาก Steve Jobs อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรถที่ขับคือ Mercedes-Benz SL55 AMG คันเดียวกับที่ Jobs ขับ ประวัติการศึกษาก็อยู่ในขั้นดีเยี่ยม จบมาด้วยเกรด 4.0 โดยจบปริญาตรีในสาขาระบบสัญลักษณ์เเละปริญญาโทวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากสเเตนฟอร์ด Andy Miller ผู้คุมโครงการ iAd ยังเคยกล่าวว่า Scott Forstall เป็นคนที่ใกล้ชิดกับ Steve Jobs มากที่สุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผลสำรวจเผย 42% ของผู้ใช้ iPhone จอแตก แต่ใช้ต่อ!

อุปกรณ์เสริมสำหรับนักถ่าย iPhone : เคสเลนส์มือหมุนสามช่วง The iPhone Lens Dial

ผู้ใช้ iPhone บางส่วนไม่พอใจที่ instagram ลง Android บอกต้องทนดูรูปอาหารจนๆ