Siri พร้อมลง MacBook Pro รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว ซึ่งเราอาจได้เห็นกันกลางปีนี้


กับระบบ Siri ของ Apple ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับตอนที่ได้เปิดตัว iPhone 4S ไป กับ Apple เอง ดูเหมือนว่าจะมองการณ์ไกลไปแล้วสำหรับ Siri นี้ เพราะว่ามันน่าจะเป็นระบบช่วยเหลือที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน สามารถสั่งงานเครื่อง หรือให้เครื่องช่วยเหลือผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และตั้งแต่เปิดตัวออกมา ก็มีการถกเถียงกันไปต่างๆ นาๆ เกี่ยวกับก้าวต่อไปของระบบ Siri มากมายหลากหลายกระแส และในตอนนี้ข่าวล่าสุด ก็ดูเหมือนมันจะเป็นจริงที่ว่าจะเข้าไปอยู่ในเครื่อง MacBook Pro ด้วย
แต่แนวคิดสำหรับการใช้งาน Siri บนเครื่อง Mac จะเป็นการเชื่อมโยงการใช้งานกับเครื่อง iPhone ด้วย หมายความว่า เราสามารถที่จะเอา iPhone มาเชื่อมต่อเข้ากับเครื่อง Mac แล้วทำการสั่งงานต่างๆ ผ่าน Siri บน iPhone แทนได้ แต่ไม่เพียงเท่านั้น มันยังสามารถสั่งงานต่อไปยังอุปกรณ์ตัวอื่น ที่มีการเชื่อมต่อกับตัวเครื่องได้อีกถอกหนึ่งด้วย ซึ่งอาจเป็นอุปกรณ์ 3rd party ยี่ห้ออื่นก็ได้
 
ซึ่งตอนนี้ รุ่นเครื่องที่ใกล้เคียงที่สุดที่เราน่าจะได้เห็นความคืบหน้าของเรื่องนี้ ก็คงจะต้องเป็นเครื่อง MacBook Pro ที่มีข่าวว่าจะมีออกมาใหม่ในช่วงกลางปีนี้ ถ้าหากเป็นจริงดังข่าวที่รายงานนี้ เราก็อาจจะได้เห็นกันใน MacBook Pro รุ่นใหม่นี้นี่แหละ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผลสำรวจเผย 42% ของผู้ใช้ iPhone จอแตก แต่ใช้ต่อ!

อุปกรณ์เสริมสำหรับนักถ่าย iPhone : เคสเลนส์มือหมุนสามช่วง The iPhone Lens Dial

ผู้ใช้ iPhone บางส่วนไม่พอใจที่ instagram ลง Android บอกต้องทนดูรูปอาหารจนๆ