เก็บเว็บทั้งเว็บไปอ่านที่ไหนก็ได้ด้วย Offline Pages


เคยเป็นไหมครับเวลาเรานั่งดูเว็บไซต์อะไรอยู่แล้วเราต้องออกไปข้างนอกในที่ๆไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต อยากจะเก็บเซฟไปดูต่อแต่ก็ทำไม่ได้ ทำได้แค่ Capture ไปเป็นรูปเซฟไว้เฉยๆซึ่งบางทีก็ลำบากมากกว่าจะเซฟได้ทั้งหน้าเว็บไซต์ แล้วก็ไม่สะดวกตอนเปิดดูอีกต่างหาก วันนี้เรามี Apps ตัวนึงที่จะทำให้คุณสามารถเซฟเว็บไปนั่งดูที่ไหนก็ได้แบบออฟไลน์ วันนี้ผมมี App ที่น่าสนใจมานำเสนอครับนั่นก็คือ Offline Pages
คุณสมบัติของ App ก็ตามชื่อ App เลยครับ Offline Pages จะสามารถเก็บหน้าเว็บเพจทุกประเภทไว้ดูได้แบบออฟไลน์นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆที่น่าสนใจอีกครับ ผมจะแยกให้ดูเป็อนช้อตๆไปเลย
วิธีการใช้งาน App ตัวนี้ก็คือเปิดหน้าเว็บเพจที่เราต้องการใน Browser ของ Offline Pages จากนั้นสามารถกด  Download เก็บไว้ได้เลยที่มุมบนขวาของหน้าต่าง App ง่ายใช่ไหมละครับ และนี่คือตัวอย่างการทดสอบครับ โดยจะทดสอบจากเว็บไซต์ของเราเองครับผม
อันนี้คือแบบปกติ
ส่วนอันนี้คือแบบที่เซฟมาแล้วจะเห็นได้ว่าเซฟมาได้เกือบครบขาดแค่ตัว Banner และปุ่ม Like เท่านั้นเอง ที่เหลือเหมือกันหมดทุกประการ
นอกจากนั้นเรายังสามารถแบ่ง Category ในการเซฟได้อีกด้วยแถมตัว App ยังบอกด้วยว่าหน้าไหนเซฟมาแล้วยังไม่ได้อ่านบ้าง หน้าไหนเซฟมาแล้วอ่านไปแล้ว และไม่ได้แค่เซฟได้อย่างเดียวยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะให้อัพเดทหน้านี้ไหมเมื่อมีการต่ออินเตอร์เน็ต จะอัพเดทเป็นรายอาทิตย์ รายวัน หรือรายชั่วโมงก็ได้ตามใจเรา
ส่วน Option นี้มีไว้สำหรับเว็บไซต์ที่มีหลายๆหน้า แล้วเราต้องการเซฟทุกหน้าเลยทีเดียวแบบอัตโนมัติ สามารถมาเลือกตรงนี้ได้ มีทั้งแบบ อัตโนมัติ เซฟแค่ลิงค์ขั้นแรก เซฟทั้งเว็บ หรือตั้งเองก็ได้แล้วแต่เรา
และมาถึงออฟชั่นสุดท้ายแจ่มสุดๆ โดยสามารถเลือกเซฟวีดีโอที่มีอยู่ในเว็บได้ด้วย หรือจะให้ปิดการทำงานของ JavaScript ในเว็บนั้นก็ได้(เผื่อบางเว็บมีลูกเล่นเยอะเซฟมาแล้วอ่านไม่สะดวก) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเซฟเว็บนั้นแบบใน iPhone ใน iPad หรือแบบ Browser ปกติ (กรณีที่เว็บไซต์นั้นมี Mobile Page)
จริงๆตอนแรก App Offline Pages ตัวนี้เปิดให้ Download ฟรี แต่ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามตอนนี้จึงขึ้นค่าตัวเป็น 4.99$ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ราคาแพงนิดๆแต่เทียบกับคุณสมบัติที่ได้ก็โอเคนะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ผลสำรวจเผย 42% ของผู้ใช้ iPhone จอแตก แต่ใช้ต่อ!

อุปกรณ์เสริมสำหรับนักถ่าย iPhone : เคสเลนส์มือหมุนสามช่วง The iPhone Lens Dial

ผู้ใช้ iPhone บางส่วนไม่พอใจที่ instagram ลง Android บอกต้องทนดูรูปอาหารจนๆ